NGƯỜI CHA ĐẠP XÍCH LÔ NGHÈO NGUY KỊCH VÌ BỎNG NẶNG

Thăm Hoàn Cảnh

Đó chính là tiêu đề của 1 bài viết trên báo Dân Trí 13-3-2016, cũng là cái duyên cớ dẫn dắt chúng tôi đến với hoàn cảnh anh Hà Văn Thiện (39 tuổi, đạp xích lô và chạy xe ôm, trú tại 65/7 Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, Tp.Huế).
Nhập viện đã 1 tuần nay, tổng diện tích bỏng 50% với khá nhiều vết bỏng sâu, bỏng cấp độ 3-4, hiện tại, anh Thiện đang đứng trước nguy cơ tử vong vì không có tiền, không có bảo hiểm.
“Theo các bác sĩ điều trị, hiện tại bệnh nhân Thiện đang chống chọi với giai đoạn sốc do nhiễm trùng. Giai đoạn này cần phải điều trị tích cực, bù dịch, điện giải, máu và giải phẫu loại bỏ tổ chức hoại tử. Sợ nhất trong giai đoạn này (từ 3 ngày đến 20 ngày), nếu bị sốc do nhiễm trùng thì sẽ dẫn đến tử vong.
Hiện quả thận của anh Thiện đang có vấn đề khi các da bị hoại tử nhiều dẫn đến thận bị suy, cần lọc thận và phẫu thuật cắt lọc da hoại tử cộng bù dịch điện giải. Cộng thêm các chỉ số của tế bào, máu đang ở trong ngưỡng không an toàn. Theo khoa Bỏng, nếu điều trị tốt cho bệnh nhân thì một ngày cũng phải tốn từ 5-10 triệu và phải theo dõi liên tục. Còn nếu nộp 2 triệu như hiện nay thì chỉ điều trị cơ bản chứ chưa phẫu thuật hay làm các kỹ thuật khác.
………..
Anh Thiện dù đang nằm trên giường bệnh vẫn cố gắng thều thào kể với chúng tôi, anh chạy xích lô ở phố Tây Huế, mỗi ngày chừng được 100 đến 150 ngàn, bất thường lắm, có buổi chạy xe không được gì. Vợ anh làm nghề sơn PU cũng được chừng ấy tiền. Hai vợ chồng cật lực lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn học mới lớp 5, lớp 7 và mẫu giáo, tháng nào đủ tháng ấy chứ không có dư.
Cháu út của anh chị, bé Xuân Ngân đang học mẫu giáo bị ám ảnh trước hình ảnh cha bị cháy đêm hôm đó cứ luôn miệng nói “ba cháy”, “ba cháy”… Ở bệnh viện, băng bó vết thương đầy người, anh Thiện nói với chúng tôi, anh chỉ có một mong muốn duy nhất là được lành bệnh trở về nhà để nuôi con. Cả một chuỗi cực khổ đang bao vây gia đình của người đạp xích lô tội nghiệp này.” 
--(Trích báo Dân trí)--
Biết được hoàn cảnh của anh chị, vừa qua, đại diện Hội Thiện Tâm đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 2.000.000 đồng ( hai triệu đồng), đồng thời cũng chuyển tiếp 800.000 đồng (tám trăm nghìn đồng) của hai nhà hảo tâm giấu tên tới anh chị.
Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chúng tôi rất mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ và trợ duyên từ quý nhà hảo tâm trong và ngoài nước, để thắp lên động lực cho “người cha: đang ngày ngày chống chọi với những cơn đau và khó khăn phía trước.
=====================
Tin: Đoan Như. 
Ảnh: Văn Lực - Đại Dương 
=====================
Mọi sự sẻ chia và giúp đỡ của quý nhà hảo tâm xin gửi về:
- Văn phòng đại diện: 27A Huỳnh Tấn Phát
- Liên hệ ủng hộ tại: Văn Mỹ - Phó chủ nhiệm Hội - SĐT: 0949.234.307
#TÀI KHOẢN NGOẠI TỆ#
Chủ tài khoản: VAN MY
Số tài khoản: 0161371661197
JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOREIGN TRADE OF VIETNAM – HUE BRANCH
Swift code: BFTVVNVX016
Số điện thoại: 0084.949234307
#TÀI KHOẢN VNĐ#
Chủ tài khoản: VĂN MỸ
Số tài khoản: 0161000498682
Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế
Số điện thoại: 0949234307


Back to Top